ข่าวสารสหกรณ์
  • 09 ก.ย. 2567
 343

สรุปข่าวจากโต๊ะประชุม คณะกรรมการดำเนินการ ประจำเดือนสิงหาคม 2567

รายงานผลการประชุมคณะกรรมการดำเนินการในเดือนสิงหาคม สรุปสาระสำคัญแจ้งให้สมาชิกทราบ ดังนี้

1.แก้ไขระเบียบสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ว่าด้วยการให้เงินกู้แก่สมาชิกสหกรณ์สมทบ พ.ศ. 2567

    ตามที่สหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ได้มีการปรับแก้ไขระเบียบสหกรณ์ ว่าด้วยการให้เงินกู้แก่สมาชิก โดยสมาชิกสามารถกู้พิเศษหุ้นหรือกู้พิเศษเงินฝากได้ไม่เกินร้อยละ 95 ของมูลค่าหุ้นหรือเงินฝากที่สมาชิกมีอยู่ในสหกรณ์ไปแล้วนั้น เพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้กับสมาชิกสมทบ คณะกรรมการดำเนินการจึงได้มีมติเห็นชอบแก้ไขระเบียบสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ว่าด้วยการให้เงินกู้แก่สมาชิกสหกรณ์สมทบ พ.ศ. 2567 ดังนี้

    1.ให้สมาชิกสมทบกู้ เงินกู้พิเศษหุ้นหรือกู้พิเศษเงินฝากจากเดิม กู้ได้ไม่เกินร้อยละ 90 ของมูลค่าหุ้นหรือเงินฝากที่สมาชิกสมทบมีอยู่ในสหกรณ์ เป็นกู้ได้ไม่เกินร้อยละ  95 ของมูลค่าหุ้นหรือเงินฝากที่สมาชิกสมทบมีอยู่ในสหกรณ์

    2.งวดการผ่อนชำระจากเดิม 360 งวด แก้ไขเป็นผ่อนชำระได้สูงสุดไม่เกิน 480 งวด สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊ก

 

2.ประกาศสหกรณ์ เรื่อง ชื่อกลุ่ม รายชื่อสมาชิกที่สังกัด และจำนวนผู้แทนสมาชิก (ครั้งที่สอง) ประจำปี 2567

    หลังจากที่สิ้นสุดการขอย้ายสังกัดกลุ่มหรือขอจัดตั้งกลุ่มใหม่ไปแล้ว สหกรณ์ได้ประกาศชื่อกลุ่ม รายชื่อสมาชิกที่สังกัด และจำนวนผู้แทนสมาชิก ครั้งที่ 2 จำนวน 136 กลุ่ม จำนวนสมาชิก 13,093คน และจำนวนผู้แทนสมาชิก 289 คน สหกรณ์ได้จัดส่งประกาศ พร้อมคำแนะนำการเลือกตั้งผู้แทนสมาชิก รวมถึงรายละเอียดต่าง ๆ ไปยังหัวหน้าหน่วยงานและผู้จัดตั้งกลุ่มสมาชิก เพื่อให้แต่ละหน่วยงานได้ดำเนินการเลือกตั้งผู้แทนสมาชิก ในวันที่ 4 ตุลาคม 2567 ซึ่งผู้แทนสมาชิกจะอยู่ในตำแหน่งคราวละสองปีทางบัญชีสหกรณ์ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2568 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2569 สมาชิกสามารถตรวจสอบรายชื่อตนเองว่าสังกัดกลุ่มใด คลิ๊ก

 

3.โครงการประกวดสื่อวีดิทัศน์ (Tik Tok) โครงการ “สมาชิกสร้างสรรค์สื่อ สื่อสร้างสรรค์สหกรณ์”

    ตามที่สหกรณ์จัดโครงการประกวดสื่อวีดิทัศน์ (Tik Tok) เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกและสมาชิกสมทบได้มีส่วนร่วมในการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ออนไลน์ในรูปแบบสื่อวีดิทัศน์ (Tik Tok) ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม – 30 พฤศจิกายน 2567  ซึ่งในเดือนกรกฎาคม มีผู้ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาหัวข้อ “รู้จักสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด” จำนวน 2 ท่าน สหกรณ์ได้ประกาศรายชื่อไปเรียบร้อยแล้ว แต่เนื่องจากสมาชิกและสมาชิกสมทบที่ส่งผลงานเข้าประกวดยังมีจำนวนน้อย สหกรณ์เห็นว่าสมาชิกส่วนใหญ่จะเป็นผู้รับสื่อประชาสัมพันธ์มากกว่าเป็นผู้ผลิตสื่อ ดังนั้น คณะกรรมการดำเนินการจึงมีมติเห็นชอบให้บุคคลภายนอกที่ไม่ได้เป็นสมาชิกของสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด สามารถส่งผลงานคลิป Tik Tok เข้าร่วมประกวดในโครงการประกวดสื่อวีดิทัศน์ (Tik Tok) ได้ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ อ่านรายละเอียด 
UploadImage