ข่าวสารสหกรณ์
  • 20 ส.ค. 2567
 2,923

รวมข่าวสารสหกรณ์ ฉบับเดือนสิงหาคม 2567

บทบรรณาธิการโดย :เทียนหอม

ใกล้ช่วงที่สมาชิกหลายท่านจะเกษียณอายุราชการกันแล้วนะคะ สมาชิกหลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าถึงแม้ตัวท่านจะเกษียณอายุราชการไปแล้ว ก็ยังสามารถเป็นสมาชิกกับสหกรณ์ต่อได้ และยังได้สิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้นสำหรับสมาชิกเกษียณ ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบแทนที่ท่านได้ให้ความไว้วางใจเป็นสมาชิกกับสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด มาอย่างยาวนาน สหกรณ์จึงขอมอบสวัสดิการพิเศษเพื่อสมาชิกที่เกษียณราชการ ไม่ว่าจะเป็นสวัสดิการเพื่อบำเหน็จสมาชิก , สวัสดิการเพื่อเกื้อกูลสมาชิกอาวุโส , สิทธิ์ในการฝากเงินบัญชีเกษียณเปี่ยมสุข ที่ให้อัตราดอกเบี้ยสูงถึง 2.75% อ่านรายละเอียด 


เนื้อหาสำคัญของข่าวในรอบเดือนสิงหาคม 2567 สหกรณ์ได้รวบรวมไว้ดังนี้

ระเบียบเงินกู้ใหม่ 67 !! เพิ่มสิทธิ์กู้ กู้ได้มากขึ้น ผ่อนต่อเดือนน้อยลง เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้สมาชิกที่สิทธิ์กู้เต็ม

ระเบียบเงินกู้ใหม่!! เพิ่มสิทธิ์กู้ กู้ได้มากขึ้น ผ่อนต่อเดือนน้อยลง เริ่มใช้ 1 ส.ค. 67

เพื่อเพิ่มโอกาสและเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้แก่สมาชิกสหกรณ์ รวมถึงเพื่อช่วยเหลือสมาชิกที่สิทธิ์กู้เต็มวงเงินไปแล้ว เปิดโอกาสให้สมาชิกสามารถกู้เพิ่มเติมได้ เพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินและเพิ่มศักยภาพในการดำเนินชีวิต ช่วยเสริมสร้างคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของสมาชิกทุกคนในระยะยาว อ่านต่อคลิ๊ก

มีหนี้สามัญมากกว่าหุ้น สามารถลดส่งหุ้นรายเดือนได้ เหลือขั้นต่ำ 500บาท/เดือน

สมาชิกที่มีหนี้เงินกู้สามัญมากกว่ามูลค่าหุ้น และถือหุ้นในสหกรณ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนเงินกู้ สามารถลดการถือหุ้นรายเดือนได้ แต่ต้องถือหุ้นรายเดือนไม่น้อยกว่าเดือนละ 50 หุ้น

อ่านต่อคลิ๊ก

สรุปข่าวจากโต๊ะประชุม คณะกรรมการดำเนินการ ประจำเดือนกรกฎาคม 2567

รายงานผลการประชุมคณะกรรมการดำเนินการในเดือนกรกฎาคม สรุปสาระสำคัญแจ้งให้สมาชิกทราบ ดังนี้ อ่านต่อคลิ๊ก 


ประกาศ จัดตั้งกลุ่มสมาชิกใหม่ ประจำปี 2567

สิ้นสุดการขอจัดตั้งกลุ่มใหม่แล้ว ปรากฏว่า มีสมาชิกขอจัดตั้งกลุ่มใหม่ ตามระเบียบสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ว่าด้วยกลุ่มสมาชิก พ.ศ. 2565 ข้อ 8 ข้อ 9 และข้อ 10 จำนวน 1 กลุ่มกลุ่ม ดังนี้ กลุ่มสมาชิกเพื่อนสหกรณ์ มีจำนวนสมาชิก 81 คน อ่านต่อคลิ๊ก
 

ประกาศยกเลิกกลุ่มสมาชิก ประจำปี 2567

แจ้งยกเลิกกลุ่มสมาชิกที่จัดตั้งขึ้น 6 กลุ่ม ที่มีสมาชิกน้อยกว่า 50 คน ตามที่ สหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ประกาศให้สมาชิกที่ต้องการขอย้ายกลุ่มใหม่หรือจัดตั้งกลุ่มใหม่ ภายในวันที่ 5 กรกฎาคม 2567 นั้น ในตอนนี้ได้ครบกำหนดเวลาการขอย้ายและจัดตั้งกลุ่มใหม่แล้ว อ่านต่อคลิ๊ก


สอ.ปม. บรรยายเรื่องสหกรณ์ให้กับ ข้าราชการบรรจุใหม่ ทส. รุ่นที่ 44 เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ส.ค. 67 ผ่านทาง Zoom

ในวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2567 กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้จัดโครงการฝึกอบรมสัมมนาให้แก่ข้าราชการบรรจุใหม่ หลักสูตร “การเป็นข้าราชการที่ดี” รุ่นที่ 44 จำนวน 150 คน และได้ให้เกียรติสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด เข้าร่วมบรรยายเรื่อง รู้จักสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด อ่านต่อคลิ๊ก


สอ.ปม. จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนกลยุทธ์ ฉบับที่ 6 ประจำปี 2568-2571 ในวันที่ 3 - 4 ส.ค. 67

ในวันเสาร์ที่ 3 และวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม 2567 สหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำแผนกลยุทธ์ ฉบับที่ 6 ประจำปี 2568-2571 อ่านต่อคลิ๊ก


ประกาศรายชื่อผู้โชคดี ร่วมทำแบบประเมินความพึงพอใจ ประจำปี 66-67 รอบที่ 2

จากที่สหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ได้จัดกิจกรรมให้สมาชิกและสมาชิกสมทบ ร่วมตอบ“แบบประเมินความพึงพอใจของสมาชิก” ประจำปี 66-67 โดยสหกรณ์ได้ทำแบบประเมินความพึงพอใจ ออกเป็น 2 ประเภท อ่านต่อคลิ๊ก 

ประกาศผู้ได้รางวัลคลิป TikTok ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณารอบ ประจำเดือน ก.ค. 67

จากที่สหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ได้จัดกิจกรรมให้สมาชิกและสมาชิกสมทบ ร่วมส่งผลงานเข้าร่วมประกวดคลิป TikTok กับโครงการ “สมาชิกสร้างสรรค์สื่อ สื่อสร้างสรรค์สหกรณ์” ชิงของรางวัลมากมาย บัดนี้คณะกรรมการได้คัดเลือกผู้ผ่านเกณฑ์พิจารณาประกวดคลิป TikTok ประจำเดือน ก.ค. 67 เรียบร้อยแล้ว อ่านต่อคลิ๊ก


บทลงโทษการปลอมแปลงเอกสารอันเป็นเท็จเพื่อประกอบคำขอกู้เงินกับสหกรณ์

สาระน่ารู้วันนี้  เราจะพูดถึง เรื่องการการปลอมแปลงเอกสาร ซึ่งในปัจจุบันได้มีเทคโนโลยีต่างๆที่ทันสมัย ใช้งานง่ายทั้งจากคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือ ที่สามารถจะปลอมแปลงเอกสาร ได้อย่างแนบเนียนและรวดเร็ว จนทำให้กลุ่มมิจฉาชีพนำไปใช้ในการก่ออาชญากรรมได้อย่างง่ายดาย เช่น การปลอมเอกสารราชการเพื่อไปหลอกลวงผู้อื่น การปลอมเอกสารทางการเงิน อ่านต่อคลิ๊ก



เกษียณเป็นสมาชิกต่อได้ และรับสิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้นกว่าเดิม อ่านต่อคลิ๊ก 

 

สรุปผลการดำเนินงาน

สรุปผลการดำเนินงานเดือนกรกฎาคม 2567
UploadImage
UploadImage