ภาพกิจกรรม
  • 30 ก.ย. 2567
 2,594

วันออมแห่งชาติ 2567 เปิดบัญชีใหม่กับสหกรณ์ ลุ้นรางวัลมากมาย

วันออมแห่งชาติ 31 ตุลาคม


วันออมแห่งชาติ ตรงกับวันที่ 31 ตุลาคมของทุกปี ถือเป็นวันที่สำคัญสำหรับประเทศไทยในการกระตุ้นให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการออมเงิน วันออมแห่งชาติเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2541 โดยกระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นผู้ริเริ่มจัดตั้งวันดังกล่าวขึ้น เพื่อสนับสนุนการสร้างวินัยในการออมให้กับประชาชนทุกคน


วันที่ 31 ตุลาคมนี้ยังสอดคล้องกับวันออมโลก (World Thrift Day) ซึ่งเริ่มต้นขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2467 ในการประชุมของธนาคารออมสินนานาชาติที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี แนวคิดนี้มุ่งเน้นที่การส่งเสริมการออมเงินในชีวิตประจำวันให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมสากล ซึ่งประเทศไทยได้นำมาปรับใช้เพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีวินัยในการออมอย่างยั่งยืน

 

ความสำคัญของการออมเงิน

1. สร้างความมั่นคงทางการเงินส่วนบุคคล
การออมเงินช่วยให้เรามีเงินสำรองสำหรับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้น เช่น การเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุที่ต้องใช้เงินอย่างเร่งด่วน การมีเงินสำรองทำให้เราไม่ต้องกังวลเรื่องการเงินในยามที่ต้องการใช้ทันที

    

2. ช่วยวางแผนอนาคตได้ดีขึ้น
การมีเงินออมทำให้สามารถวางแผนการใช้จ่ายในอนาคตได้อย่างมั่นคง ไม่ว่าจะเป็นการออมเพื่อการศึกษาของบุตรหลาน การซื้อบ้าน การเกษียณ หรือการลงทุน การมีเงินออมจะทำให้เป้าหมายเหล่านี้เป็นจริงได้ง่ายขึ้น

 

3. ลดภาระหนี้สิน
เมื่อเรามีเงินออมเพียงพอ การกู้ยืมเงินหรือเป็นหนี้ก็จะลดลง ทำให้ลดภาระดอกเบี้ยและไม่ต้องกังวลเรื่องการจ่ายคืน การออมเงินจึงเป็นการหลีกเลี่ยงการพึ่งพาหนี้สินที่อาจส่งผลเสียต่อสถานะทางการเงินในระยะยาว

 

4. เพิ่มโอกาสในการลงทุน
เงินออมสามารถนำไปใช้เป็นทุนสำหรับการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในธุรกิจ หุ้น หรือสินทรัพย์อื่น ๆ ที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนในอนาคต การมีเงินออมทำให้เรามีความยืดหยุ่นในการตัดสินใจลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ

    

5. เสริมสร้างความมั่นคงในวัยเกษียณ
การออมเงินในช่วงที่ยังมีรายได้ ช่วยให้เรามีเงินใช้ในยามเกษียณโดยไม่ต้องพึ่งพาเงินจากรัฐหรือสวัสดิการเพียงอย่างเดียว การวางแผนการออมเพื่อวัยเกษียณจึงเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อชีวิตที่มีความมั่นคงและไม่มีความกังวลทางการเงินในอนาคต

 

การออมเงินไม่เพียงแต่เป็นการเก็บสะสมทรัพย์สิน แต่ยังเป็นการวางรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการใช้ชีวิตในทุกช่วงเวลา โดยมีข้อดีของการออมเงินอยู่หลายประการ เช่น การมีเงินสำรองในกรณีฉุกเฉิน การสร้างนิสัยการใช้จ่ายอย่างมีวินัย และเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น

 

ดังนั้น วันออมแห่งชาติ ที่จัดขึ้นทุกปีในวันที่ 31 ตุลาคม เป็นวันที่กระตุ้นให้ทุกท่านได้ตระหนักถึงความสำคัญของการออมเงินและผลดีที่การออมนำมาให้ในชีวิตประจำวัน การออมไม่เพียงช่วยเสริมสร้างความมั่นคงทางการเงินในระดับบุคคลเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวม การมีวินัยในการออมจึงเป็นการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งเพื่อชีวิตที่มีความมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว


UploadImage

สหกรณ์ขอเชิญชวนสมาชิกทุกท่าน ร่วมตระหนักถึงความสำคัญของการอดออม เนื่องใน “วันออมแห่งชาติ” ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมการออมของสหกรณ์ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และในปี 2567 นี้ สหกรณ์ได้จัดกิจกรรมเดือนแห่งการออม โดยกิจกรรมนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 – 31 ตุลาคม 2567 สมาชิกที่เข้าร่วมกิจกรรม จะได้มีสิทธิ์ร่วมลุ้นชิงรางวัลจากสหกรณ์มากมาย โดยมีแคมเปญพิเศษเพื่อสมาชิกทุกท่านดังนี้
 

1.เปิดบัญชีออมทรัพย์ชีวิตพอเพียง ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป (ดาวน์โหลดแบบฟอร์มเปิดบัญชี)

2.เปิดบัญชีใหม่ทุกประเภท ตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป ยกเว้นบัญชีออมทรัพย์ชีวิตพอเพียง (อ่านรายละเอียดแต่ละบัญชีและดาวน์โหลดแบบฟอร์มการเปิดบัญชี)



UploadImage

เดือนแห่งการออม 1 – 31 ตุลาคม 2567 เปิดบัญชีใหม่กับสหกรณ์ ลุ้นรางวัล 214 รางวัล 1 คน 1 สิทธิ์
- นาฬิกา (Smart Watch) จำนวน 2 เรือน
- หม้อทอดไร้น้ำมัน จำนวน 2 เครื่อง
- เครื่องปั่นผลไม้ จำนวน 10 เครื่อง
- กระปุกออมสิน จำนวน 200 รางวัล

 

ระยะเวลากิจกรรม เริ่มตั้งแต่ 1-31 ตุลาคม 2567

การจับรางวัล จะมีการจับรางวัลในวันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2567


สามารถเปิดบัญชีผ่านทุกช่องทางสหกรณ์ ได้ดังนี้
- สำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์กรมป่าไม้ จำกัด ในวันและเวลาทำการ
- ทางไปรษณีย์ ตู้ปณ. 169 ปณศ.จตุจักร กรุงเทพฯ 10900
- line official @forestcoop **โดยส่งเอกสารฉบับจริงมาให้กับสหกรณ์ภายหลัง